Tin tức công nghệ

2024 Sẽ Là Năm Quan Trọng Với AMD Trong Lĩnh Vực AI, Với Nhiều Đơn Hàng Được Mong Đợi Từ Microsoft

2024 Se La Nam Quan Trong Voi AMD Trong Linh Vuc AI Voi Nhieu Don Hang Duoc Mong Doi Tu Microsoft 1

Chúng ta sẽ được chứng kiến, Mảng AI của AMD được “tăng trưởng” vượt bậc trong những năm tới kể từ khi nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo tiết lộ về “sự tăng trưởng vượt bậc” của doanh thu trong tương lai công ty. Sau đây, hãy cùng Tin Học Đại Việt tìm hiểu về thông tin này nhé.

Sự chuyển hướng tập trung của AMD sang phân khúc AI là lý do chính khiến khách hàng coi đây là giải pháp thay thế cho NVIDIA

Nếu chúng ta so sánh Team Đỏ (AMD) và Team Xanh lá (Nvidia), AMD đã bị áp đảo bởi sự ưu thế của NVIDIA trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), chủ yếu là do NVIDIA đã “sớm” tận dụng cơn sốt về AI, kết hợp với tài nguyên phần mềm xuất sắc của họ. Tuy nhiên, các chuyên gia ngành công nghiệp đã gợi ý rằng AMD có khả năng tái xuất sớm, có thể xảy ra ngay từ năm 2024.

Trong một bài viết trên Medium, nhà phân tích được đánh giá cao Ming-Chi Kuo tiết lộ rằng việc vận chuyển chip AI của AMD có thể tăng đáng kể vào năm 2024. Tuy nhiên, so với phần lớn của NVIDIA, số lượng chip được vận chuyển dự kiến ​​sẽ chiếm 10% so với các chip “CoWoS” của NVIDIA. Điều này rõ ràng thể hiện NVIDIA hiện tại đang kiểm soát thị trường AI và để đến gần thậm chí cần nhiều nỗ lực và vài năm. AMD đã có kế hoạch mua các công ty khởi nghiệp như Nod.ai để thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực tài nguyên phần mềm AI, nhưng đối với bây giờ, cần phải làm nhiều công việc hơn.

Kuo dự đoán như sau cho phân khúc AI trong giai đoạn 2024-2025:

  • Cuộc khảo sát mới nhất của tôi cho thấy rằng việc vận chuyển chip AI của AMD trong năm 2024 (chủ yếu là MI300A) sẽ chiếm khoảng 10% so với NVIDIA (dựa trên CoWoS).
  • Microsoft là khách hàng lớn nhất của AMD về chip AI trong năm 2024 (với hơn 50% chip được vận chuyển đến Microsoft), tiếp theo là Amazon. Meta và Google hiện đang thử nghiệm các chip AI của AMD, với Meta có khả năng là khách hàng dịch vụ đám mây tiếp theo cho chip AI.
  • Thị trường mục tiêu chính của AMD cho chip AI của họ là các nhà cung cấp dịch vụ đám mây (CSPs), vì CSPs có khả năng phần mềm xuất sắc có thể giải quyết điểm yếu về phần mềm của AMD.
  • Vào năm 2025, CSPs vẫn được kỳ vọng sẽ là khách hàng chính cho chip AI của AMD. Nếu sự hợp tác giữa Microsoft và AMD diễn ra tốt và giành được đơn đặt hàng từ Meta và Google, vận chuyển chip AI của AMD có thể đạt được 30% hoặc hơn của NVIDIA (dựa trên CoWoS) vào năm 2025.
AMD Mua Lai Nod AI Voi Mong Muon Tang Cuong Kha Nang AI 1

Tiếp theo, nhà phân tích dự đoán rằng Microsoft sẽ là khách hàng lớn nhất của AMD, chiếm phần lớn lượng giao dịch chip AI của công ty. Các công ty như Meta và Amazon cũng đang xem xét AMD như một lựa chọn thay thế, nhưng điều này còn phụ thuộc vào cách AMD đáp ứng yêu cầu của Microsoft. Nói về Microsoft, chúng tôi đã thông báo rằng công ty đang phát triển các chip AI “tự sản xuất” phối hợp với OpenAI, điều này cho thấy rằng hoặc công ty đang hướng đến sự độc lập hoàn toàn hoặc đang tìm kiếm nhà cung cấp khác ngoài NVIDIA.

Tầm quan trọng của AMD trong lĩnh vực AI hoàn toàn phụ thuộc vào cách công ty tiếp cận tài nguyên phần mềm của mình, cũng như công nghệ thế hệ tiếp theo như các bộ khuếch đại Instinct MI300 & MI400, đó chính là kế hoạch chiến lược số 1 của công ty để chiếm thị trường đó. Nếu AMD thành công trong việc giành được lòng tin của khách hàng tiềm năng, lượng giao dịch chip AI của họ có thể tăng lên đến 30% (so với dựa trên CoWoS của NVIDIA), điều đó thực sự sẽ là một thành tựu lớn đối với Team Red. Công ty đã có những bước tiến quan trọng với dòng CPU EPYC trong các thị trường máy chủ, máy trạm và trung tâm dữ liệu, nhưng để đạt được những bước tiến tương tự trong phân khúc AI so với các đối thủ như NVIDIA, Team Red có thể cần phải hành động nhanh chóng.

2024 Se La Nam Quan Trong Voi AMD Trong Linh Vuc AI Voi Nhieu Don Hang Duoc Mong Doi Tu Microsoft 2

Xem thêm các thông tin mới nhất về công nghệ tại đây.
Tham khảo các cấu hình PC Gaming – Máy tính văn phòng giá rẻ chất lượng tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *