Công Nghệ FSR 3 Của AMD Có Thể Tạo Ra Tới 4 Khung Hình Tương Tác Và Có Thể Được Kích Hoạt Từ Phía Trình Điều Khiển
Thông tin này được tiết lộ trong mã nguồn GPUOpen mới nhất trên GitHub và được phát hiện bởi @Kepler_L2. Hai dòng mã nguồn thú vị nhất trong bản liệt kê cho thấy AMD đang dự định triển khai một dạng công nghệ tạo khung hình, điều này đã được đề cập trong FSR 3 “FidelityFX Super Resolution” lần trước.
Some interesting implications for this:
— Kepler (@Kepler_L2) May 23, 2023
- FSR3 being driver-side would not work on NVIDIA GPUs
- "FrameGenRatio" implies it can create more than 1 interpolated frame per real frame. https://t.co/WGEXcQlUH6
Mã nguồn cho biết rằng FSR 3 của AMD sẽ có tỉ lệ tạo khung hình tương tác lên tới 4 khung hình, có nghĩa là với mỗi khung hình thực, công nghệ này có thể tạo ra tới 4 khung hình tương tác. NVIDIA DLSS 3 cũng có công nghệ tạo khung hình tương tác, tạo ra một khung hình tương tác cho mỗi khung hình thực khi được kích hoạt. Tuy nhiên, DLSS 3 của NVIDIA không cho phép người dùng điều chỉnh giá trị tạo khung hình vượt quá 1, và nó cũng chưa được tích hợp vào bộ công cụ DLSS. DLSS 3 sử dụng phần cứng tensor và mô hình học để tạo ra các khung hình tương tác, và ngay cả với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo, công ty vẫn gặp một số vấn đề liên quan đến hiện tượng ghosting và screen tearing trong những phiên bản đầu tiên, nhưng đã được khắc phục.
AMD cho biết họ không hoàn toàn sử dụng trí tuệ nhân tạo cho FSR “FiedilityFX Super Resolution” vì họ có các trường hợp sử dụng phần cứng trí tuệ nhân tạo phù hợp hơn. Nếu FSR 3 cho phép người dùng hoặc nhà phát triển điều chỉnh tạo khung hình vượt quá 1 khung hình tương tác, thì sẽ thú vị để xem chất lượng hình ảnh kết quả có đủ tốt và hấp dẫn với game thủ hay nó sẽ trở thành một lỗi nghiêm trọng trong vài tháng đầu tiên.
Ngoài ra, cũng có thông tin cho rằng AMD FSR 3 “FiedilityFX Super Resolution 3” có thể được tích hợp từ phía trình điều khiển. Điều này có nghĩa là công nghệ sẽ không độc lập với phần cứng như FSR 1 và FSR 2 và sẽ không chạy trên phần cứng Intel/NVIDIA. Tuy nhiên, công ty đã đặt cược vào tính mở của phần mềm FSR, do đó điều này có thể không đúng. AMD vẫn chưa chính thức phát hành FSR 3 và kể từ GDC 2023, chúng ta chưa nghe thấy thông tin mới, nhưng chúng ta có thể mong đợi công nghệ này sẽ được triển khai khi các card đồ họa RDNA 3 phổ biến hơn ra mắt.