Vừa qua, Intel đã phát hành drivers mới cho GPU Arc của mình, nhằm mục đích tối ưu hóa hiệu suất trong một số trò chơi và cung cấp hỗ trợ cho các tựa game khác. Sau đây, hãy cùng Tin Học Đại Việt tìm hiểu kĩ hơn về Drivers mới này nhé.
Driver ``Game-On`` của Intel bổ sung hỗ trợ cho hai trò chơi mới và nâng cao hiệu suất trong một số tựa game
Drivers BETA 31.0.101.4514 hỗ trợ Game-On của Intel cho hai tựa game mới, AEW: Fight Forever và Layers of Fear. Hỗ trợ các tựa game như vậy là một phần trong kế hoạch của Intel nhằm mở rộng công nghệ của mình sang một số tựa game AAA, cuối cùng là thách thức DLSS và FSR. Bên cạnh hỗ trợ mới, trình điều khiển cũng mang lại hiệu suất tăng đáng kể cho Assassin’s Creed Unity tương đối cũ dựa trên API DX11.
Tổng công ty Intel đã đặt mục tiêu tối ưu hóa các GPU Arc của mình cho các tựa game cũ hơn dựa trên DX11 và các số liệu hiệu suất do Intel tiết lộ chắc chắn thể hiện ý định này. Intel cũng đã chia sẻ số liệu thống kê cho các tựa game DX12 mới hơn mà bạn có thể xem bên dưới:
- Assassin’s Creed Unity* (DX11)
- Tăng 271% ở 1080p với Very High settings
- Tăng 313% ở 1440p với High settings
- F1 22* (DX12)
- Tăng tới 36% ở 1080p với High settings
- Tăng tới 20% ở 1440p với High settings
- Tăng tới 10% ở 1080p với Ultra High settings and all Ray Tracing settings on
- Deathloop* (DX12)
- Tăng tói 10% ở 1080p với Ultra settings
- Tăng 8% ở 1440p với Very High settings
Intel cũng đang cố gắng làm cho tính năng nâng cấp XeSS AI của mình tương thích với một số tựa game phổ biến. Doanh nghiệp gần đây đã tiết lộ rằng công nghệ này hiện đã được đưa vào hơn 50 trò chơi, cung cấp các cải tiến hiệu suất cao cho một số tựa game. Intel coi trọng bộ phận GPU của mình, vì vậy chúng tôi đã thấy các bản cập nhật và cải tiến trình điều khiển liên tục kể từ đầu, chẳng hạn như bản cuối cùng cũng mang lại cải tiến hiệu suất hai chữ số trên nhiều tựa game khác nhau. Bạn có thể truy cập trang web chính thức của Intel và tải xuống trình điều khiển mới tại đây.