Mới đây, NVIDIA đã giới thiệu đến người dùng công nghệ tiếp nối DLSS 3 với phiên bản mới hơn là DLSS 3.5.
Điểm Nổi Bật Của DLSS 3.5 Mang Lại
DLSS 3.5 của NVIDIA có tính năng Ray Reconstruction (Tia tái tạo). Mô hình AI mới giúp tạo ra hình ảnh chất lượng cao hơn cho các ứng dụng và trò chơi. Dành cho các ứng dụng và trò chơi cần dò tia chuyên sâu.
Nhưng vấn đề lớn nhất của các bộ khử nhiễu là chúng dựa vào các khung hình trước, “thu thập” đủ các dữ liệu pixel để cho ra hình ảnh cuối cùng. Có nghĩa là đầu ra RT là giá trị trung bình của một số khung hình trước đó. Vì vậy khi xuất ra hình ảnh cuối cùng có thể bị nhoè hoặc bóng mờ lặp lại.
Ví dụ: gương trên ô tô đang di chuyển được kết hợp trong một số khung hình, dẫn đến hiện tượng bóng mờ. Một vấn đề khác là với các hiệu ứng chiếu sáng tinh tế và sự phản chiếu trông như bị nhòe.
Nhưng với DLSS 3.5, NVIDIA giới thiệu đến Ray Reconstruction người dùng một phần của trình kết xuất thần dựa trên AI giúp cải thiện chất lượng hình ảnh dò tia cho tất cả các GPU GeForce RTX bằng cách thay thế các bộ khử nhiễu được điều chỉnh bằng mạng AI được đào tạo thông qua siêu máy tính NVIDIA để tạo ra các pixel chất lượng cao hơn ở giữa những lần lấy mẫu tia.
Các Card Đồ Hoạ Sẽ Hỗ Trợ DLSS 3.5
Theo NVIDIA chia sẻ, DLSS 3.5 sẽ hỗ trợ tất cả GPU RTX của hãng từ RTX 20 Series trở lên thông qua cập nhật driver GPU.
Những hình ảnh về DLSS 3.5 khi cho chạy thử một số trò chơi và phần mềm cho thấy hiệu năng của công nghệ.
DLSS 3.5 được chính NVIDIA xác nhận sẽ ra mắt vào mùa thu này.
Các ứng dụng và trò chơi sẽ được hỗ trợ bởi DLSS 3.5 khi ra mắt: Alan Wake 2 , Cyberpunk 2077 , Cyberpunk 2077: Phantom Liberty , Portal with RTX , Chaos Vantage , D5 Render và NVIDIA Omniverse.
Hiện tại DLSS 3.5 đang được trưng bày và hoạt động tại tại Gamescom. Gian hàng của NVIDIA (hall 2.1, booth A10) tại Gamescom ở Cologne, Đức, ngày 23-27 tháng 8.