Kiến thức công nghệ, Tin tức công nghệ

NVIDIA Ra Mắt Path Tracing SDK v1.0.0: Định Hướng Cho Sự Tích Hợp RTX Trong Tương Lai

NVIDIA Ra Mat Path Tracing SDK v1.0.0 Dinh Huong Cho Su Tich Hop RTX Trong Tuong Lai 1

Vừa qua, NVIDIA vừa phát hành Path Tracing SDK v1.0.0, đây là một cột mốc quan trọng đối với các công nghệ RTX trong việc tích hợp trình theo dõi đường dẫn. Sau đây, hãy cùng Tin Học Đại Việt tìm hiểu về thông tin này nhé.

NVIDIA RTX Path Tracing SDK v1.0.0 đã có mặt, tích hợp theo dõi đường dẫn theo thời gian thực sẽ trở thành hiện thực

Thông báo được đưa ra trên trang Github của NVIDIA GameWorks, nơi mà SDK Path Tracing đã được thêm vào. Tổng quan, NVIDIA cho biết rằng SDK mới là một mẫu mã code cố gắng thể hiện nhiều năm nghiên cứu và kinh nghiệm về ray tracing và neural graphics. Nó được dự định là một điểm khởi đầu cho việc tích hợp path tracer, là một tài liệu tham khảo cho các SDK tích hợp khác, và/hoặc để học và thực nghiệm.

Path Tracing SDK của RTX sẽ tái tạo lại chính xác vật lý của tất cả các nguồn sáng trong một bối cảnh để tái hiện những gì mắt nhìn thấy trong đời thực. SDK mới này mang lại sự linh hoạt và tùy chỉnh để tận dụng các công nghệ NVIDIA đã được chứng minh để phù hợp với các trường hợp sử dụng sau đây:

  • Xây dựng một trình truy vấn đường dẫn tham chiếu để đảm bảo ánh sáng trong quá trình sản xuất được trung thực với đời thực, tăng tốc quá trình lặp lại.
  • Xây dựng chế độ ảnh chất lượng cao cho các GPU có khả năng RT hoặc chế độ chất lượng siêu thời gian thực tận dụng kiến trúc Ada Lovelace.

Path Tracing SDK của RTX là kết quả của nghiên cứu của NVIDIA trong nhiều thập kỷ. SDK này cho thấy các phương pháp tốt nhất để xây dựng một trình truy vấn đường dẫn bằng cách sử dụng các phiên bản mới nhất của các công cụ và tính năng sau:

  • DLSS 3 để tăng độ phân giải siêu nét và tạo khung hình, để tăng hiệu suất.
  • RTX Direct Illumination (RTXDI) để lấy mẫu hiệu quả của một số lượng lớn các nguồn sáng tạo bóng và động.
  • Bộ lọc nhiễu thời gian thực NVIDIA (NRD) để loại bỏ nhiễu của tất cả các nguồn sáng.
  • Opacity Micro-Map (OMM) để cải thiện hiệu suất RT trong các cảnh có hiệu ứng alpha nặng.
  • Sắp xếp thực thi Shader (SER) để cải thiện lịch trình shader, tăng hiệu suất.

> Theo nvidia.com

Bản cài đặt truy vấn đường dẫn gốc được phát triển từ Trình truy vấn đường dẫn nghiên cứu Falcor của NVIDIA, được chuyển sang khung công cụ C++/HLSL Donut dễ tiếp cận.

Tính năng

  • Hỗ trợ DirectX 12 và Vulkan
  • Chế độ thời gian thực và tham chiếu
  • Mô hình BSDF đơn giản dễ mở rộng
  • Quy trình tài nguyên đơn giản dựa trên glTF 2.0 (hỗ trợ một số phần mở rộng của glTF bao gồm hoạt hình)
  • NEE / visibility rays và importance sampling cho các bản đồ môi trường với MIS
  • Khối chất cơ bản và dielectric lồng nhau với độ ưu tiên
  • RayCone cho lựa chọn MIP của texture
  • Ánh sáng phân tích cơ bản (hướng, chấm, điểm)
  • Tích hợp RTXDI cho ReSTIR DI (lấy mẫu quan trọng ánh sáng) và ReSTIR GI (ánh sáng gián tiếp)
  • Tích hợp OMM cho kiểm tra alpha nhanh bằng phương pháp ray-traced
  • Tích hợp NRD ReLAX và ReBLUR denoiser với phân rã không gian đường dẫn lên đến 3 lớp (Stable Planes)
  • Chế độ tham chiếu ‘photo-mode screenshot’ với tích hợp OptiX denoiser cơ bản
  • TAA cơ bản, đồ họa tone mapping, v.v.
  • Tích hợp Streamline + DLSS (sắp ra mắt)
  • Driver GeForce Game Ready 531.18 hoặc mới hơn
  • API DirectX 12 hoặc Vulkan
  • DirectX Raytracing 1.1 API hoặc cao hơn
  • Visual Studio 2019 hoặc sau đó.

Yêu cầu

  • Windows 10 20H1 (phiên bản 2004-10.0.19041) hoặc mới hơn
  • GPU hỗ trợ DXR
  • Driver GeForce Game Ready 531.18 hoặc mới hơn
  • API DirectX 12 hoặc Vulkan
  • DirectX Raytracing 1.1 API hoặc cao hơn
  • Visual Studio 2019 hoặc sau đó.
NVIDIA Ra Mat Path Tracing SDK v1.0.0 Dinh Huong Cho Su Tich Hop RTX Trong Tuong Lai 2

Gần đây, NVIDIA và CDProjektRed đã thông báo rằng họ sẽ đưa RTX Path Tracing vào Night City trong Cyberpunk 2077. Phiên họp GDC này là một trong hai phiên mà NVIDIA sẽ trình bày vào ngày 22 và 23 tháng 4 và tập trung vào việc xây dựng và tích hợp một trình tạo đường dẫn thời gian thực. Sẽ rất thú vị để xem cách mà việc tạo đường dẫn cải thiện chất lượng ánh sáng và bóng đổ hơn cả trong việc áp dụng trên các trò chơi AAA hiện tại và trong tương lai.

Bài viết tham khảo tại wccftech.com

Xem thêm các tin tức công nghệ khác tại đây.
Build PC Gaming – Văn phòng giá rẻ chất lượng tại đây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *