Chỉ trong vài ngày kể từ khi mod Starfield FSR 2 Replacer với DLSS hoặc XeSS ra mắt, nó đã trở thành mod được tải xuống nhiều nhất trên NexusMods.
FSR 2 Replacer Với DLSS Hoặc XeSS Hiện Là Mod Phổ Biến Nhất Cho Starfield Với Hơn 200.000 Lượt Tải Xuống
Chúng ta biết rằng Starfield, là một tựa game được AMD hợp tác chính thức, đã được hỗ trợ chính thức bởi FSR 2. Nhưng mặc dù vậy, các nhà modding như PureDark đã có thể phát hành mod FSR 2 Replacer với DLSS hoặc XeSS ngay sau khi game được phát hành cho những người sở hữu phiên bản Premium trong giai đoạn truy cập sớm.
Hiện đã trôi qua ít nhất 5 ngày kể từ khi mod được phát hành và nó đã thu hút tổng cộng 230.000 lượt tải xuống và 150.000 lượt tải xuống duy nhất (tính đến ngày 5 tháng 9) trên NexusMods, cũng là mod có đánh giá cao nhất cho trò chơi, chỉ được theo sau bởi mod Starfield Performance Optimizations với khoảng 125.000 lượt tải xuống.
Số lượng lượt tải xuống cho mod FSR upscaler replacer với DLSS hoặc XeSS cũng rất ấn tượng khi gần bằng số lượt người chơi tối đa hiện tại là 250.000 người. Con số đó một mình đã rất ấn tượng đối với một tựa game vẫn đang trong giai đoạn truy cập sớm và chúng ta có thể mong đợi nó sẽ còn tăng cao hơn khi trò chơi chính thức sẽ có sẵn cho tất cả người dùng vào ngày mai. Có thể rằng sau ngày ra mắt ban đầu, số lượt tải xuống cho các mod sẽ tiếp tục tăng lên khi có nhiều người dùng thử nghiệm hơn.
Trong các so sánh của chúng tôi, chúng tôi đã thấy rằng FSR 2 của AMD tạo ra một hiệu ứng lung linh nhẹ trong Starfield nhưng điều đó hoàn toàn biến mất khi chạy DLSS hoặc thậm chí XeSS. XeSS của Intel và DLSS của NVIDIA cuối cùng đã mang lại chất lượng hình ảnh tốt nhất, với XeSS thậm chí cung cấp kết quả tốt hơn một chút so với DLSS, vì DLSS đã được thể hiện là làm mờ ánh sáng trong các phần cụ thể, tuy nhiên, điều đó có thể chỉ là sự khác biệt trong khả năng đào tạo trí tuệ nhân tạo của cả hai công nghệ. Trong khi đó, tất cả các công nghệ upscale đều mang lại cải thiện đáng kể về hiệu suất và có thậm chí có các mod DLSS 3.5 và Frame Generation có sẵn cho người dùng PC.
Mặc dù Bethesda có thể có lý do của riêng mình khi không triển khai DLSS hoặc XeSS và chỉ sử dụng FSR là công cụ upscale trong Starfield, người chơi máy tính cá nhân cho thấy họ rất quan tâm đến công nghệ upscale của các nhà sản xuất khác và không chỉ bị giới hạn bởi một công nghệ upscale. Có rất nhiều trò chơi đã hỗ trợ cả ba công nghệ upscale trong quá khứ và đó nên là hướng đi đúng đắn bất kể các thỏa thuận tài trợ hoặc các thỏa thuận đối tác. Với những gì được nói, trò chơi thực sự rất thú vị và tôi đã dành hơn 40 giờ để khám phá và vẫn chưa thấy điểm dừng của tựa game này, với nội dung phong phú và hấp dẫn. Tôi sẽ chắc chắn gợi ý với tất cả người chơi RPG, đặc biệt là những người theo dõi thể loại khoa học viễn tưởng, hãy thử Starfield vì đó là một trải nghiệm độc đáo.