Một bài báo được xuất bản bởi Igor’s Lab xác nhận rằng công nghệ NVIDIA Frame Generation hoàn toàn tương thích với FSR 2.0 và Intel XeSS AI. Mặc dù không có bất kỳ lợi thế thực sự nào để làm điều này, nhưng nó không ngăn được Igor lấy một số điểm benchmarks tiên phong về những con số sẽ như thế nào và đáng ngạc nhiên, có vẻ như FSR + Frame Generation thực sự có thể đánh bại DLSS + Frame Generation trong các số liệu hiệu suất thuần túy.
NVIDIA Frame Generation + AMD FSR Đánh Bại DLSS Trong NVIDIA RTX 4090 Benchmarks
Frame Generation là 1 công nghệ là một phần của DLSS 3.0 của NVIDIA tạo ra các khung được tạo ra một cách nhân tạo giữa hai khung được tạo bởi việc triển khai AI của DLSS. Hãy nghĩ về các khung này như đệm giữa hai khung được tạo ra. Hóa ra, nếu bạn sở hữu GPU NVIDIA 4000 series, bạn thực sự có thể sử dụng tạo khung NVIDIA với các khung được tạo ra được tạo bởi Intel Xess hoặc AMD FSR 2.0.
Chất lượng hình ảnh giữa AMD FSR 2.0 + NVIDIA Frame Generation và DLSS + Frame Generation có vẻ khá tương đương mặc dù NVIDIA Frame Generation và Intel XeSS dường như ở khía cạnh mượt mà hơn của mọi thứ. Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm, đây là các điểm benchmarks từ cả ba cấu hình:
NVIDIA Frame Generation Với DLSS:
Hãy nhớ rằng số fps chỉ nói lên một phần của câu chuyện, để có được ý tưởng đầy đủ, chúng tôi khuyến khích bạn đến Igor’s Lab và đọc về thời gian khung hình, các biến thể và số liệu phần trăm của ba hệ thống nhưng hiện tại, hãy tập trung vào FPS tối đa có thể đạt được. Với DLSS và Frame Generation, bạn hãy nhìn vào giá trị tối đa là 224 khung hình / giây. Hãy nhớ rằng ngay cả giá trị này cũng có thể bị quá tải phần mềm nghiêm trọng do giới hạn thời gian khung hình trong game engine.
NVIDIA Frame Generation Với AMD FSR 2.0:
Tiếp theo, chúng tôi có AMD FSR đang phân tích các khung hình ở phần cuối và NVIDIA Frame Generation đang được sử dụng để lấp đầy khoảng trống. FPS tối đa có thể đạt được ở đây trong Spider-Man Remastered là 231.4 khung hình / giây, cao hơn một chút so với phương pháp sử dụng DLSS gốc. Điều đó nói rằng, đây dường như là một tình huống tắc nghẽn phần mềm vì các số liệu khác thực sự khá tương đương với việc triển khai dựa trên DLSS.
NVIDIA Frame Generation Với Intel XeSS:
Cuối cùng, chúng tôi có Intel XeSS + NVIDIA Frame Generation chạy dựa trên mang lại khung hình / giây tối đa có thể đạt được là 203.9. Như đã lưu ý ở trên, Intel XeSS cũng mượt hơn một chút trong bộ phận chất lượng hình ảnh so với FSR 2.0 hoặc NVIDIA DLSS.
Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là thử nghiệm thêm trong các tựa game hỗ trợ điều này sẽ được yêu cầu để kiểm tra xem FSR có thực sự làm tăng hiệu suất hay không khi kết hợp với NVIDIA Frame Generation trên GPU dòng RTX 4000 – trong một tựa game không gặp phải tắc nghẽn phần mềm. Khả năng tương thích giữa các nhà cung cấp chéo giữa các công nghệ mở rộng quy mô là một điều gì đó khá thú vị và có thể mang lại kết quả tốt nhất cho cả hai cho người tiêu dùng.