Gaming, Tin tức công nghệ

The Lord Of The Rings: Gollum Trông Không Đẹp Và Mượt Ngay Cả Khi Dùng DLSS 3 Và RTX

The Lord of the Rings Gollum Trong Khong Dep Va Muot Ngay Ca Khi Dung DLSS 3 Va RTX 2

Hơn ba năm sau thông báo ban đầu, The Lord of the Rings: Gollum cuối cùng đã có sẵn trên PC và các hệ máy console. Kể từ khi Daedalic Entertainment công bố yêu cầu hệ thống chính thức, người chơi đã lo lắng vì chúng là một trong những yêu cầu cao nhất mà chúng tôi từng thấy đến nay. Rất tiếc, sau khi kiểm tra bản xem xét của The Lord of the Rings: Gollum với phiên bản trình điều khiển Game Ready được phát hành bởi NVIDIA, tôi phải nói rằng ít nhất phần lớn những lo ngại đó là hợp lý.

The Lord of the Rings: Gollum Trông Không Đẹp Và Chạy Không Mượt Ngay Cả Khi Dùng DLSS 3 Và RTX

Đầu tiên, game The Lord of the Rings: Gollum được cung cấp bởi Unreal Engine 4 và không may, nó có khá nhiều hiện tượng giật lag, chủ yếu do việc di chuyển giữa các vùng trong game, mặc dù có thể có một số hiện tượng giật lag do shader. Dù sao, game không đề cập cụ thể đến việc thực hiện bất kỳ shader caching nào.

Đây không phải là hiện tượng giật lag tồi nhất gặp phải trong một game sử dụng Unreal Engine (hoặc trong bất kỳ game nào), nhưng nó vẫn tồn tại ngay cả khi sử dụng DLSS 3 (Frame Generation).

Trong thực tế, trong khi NVIDIA tuyên bố tăng hiệu suất gần 4 lần với các công nghệ DLSS, phần lớn sự tăng hiệu suất đó có thể đến từ DLSS 2 (Super Resolution). Trong quá trình thử nghiệm của tôi với GPU RTX 4090 và CPU i7-12700KF, DLSS 3 chỉ mang lại tăng hiệu suất khoảng 41% (từ 82 lên 116.1 khung hình trên giây) với số khung hình trung bình, với các kết quả vị phần trăm 1% và 0.2% cũng ghi nhận những tăng hiệu suất tương tự (42% và 43%) khi kích hoạt Frame Generation.

The Lord of the Rings Gollum Trong Khong Dep Va Muot Ngay Ca Khi Dung DLSS 3 Va RTX

Đây không phải là sự tăng hiệu suất lớn nhất mà tôi từng thấy với DLSS 3. Tất nhiên, nếu bạn sở hữu một card đồ họa GeForce RTX 40, bạn vẫn muốn kích hoạt DLSS 3 trong The Lord of the Rings: Gollum để thực chất là có thêm khung hình miễn phí. Không có dấu hiệu xấu nào khi kích hoạt DLSS 3 liên quan đến hiện tượng nghệ thuật hình ảnh. Tuy nhiên, The Lord of the Rings: Gollum gặp một số hiện tượng hồn ma nhẹ do DLSS 2 gây ra. Đặc biệt dễ nhìn thấy xung quanh đầu Gollum khi xoay camera nhanh chóng. Đã khá lâu kể từ khi tôi chứng kiến hiện tượng hồn ma do Deep Learning Super Sampling của NVIDIA gây ra và tôi hy vọng rằng nó sẽ được sửa trong thời gian tới, tuy nhiên việc sử dụng DLSS là rất cần thiết trong trò chơi này nếu bạn muốn có hiệu suất tốt.

Tôi đã thử chuyển từ DLSS 2 sang DLAA. Khi sử dụng Frame Generation, hiệu suất có vẻ tương đương với DLSS Super Resolution không có FG, nhưng sau đó, một khu vực của trò chơi gây tăng đột ngột đồng bộ xuống dưới 50 khung hình mỗi giây, điều này không mượt mà chút nào với FG vì tốc độ khung hình thực sự chỉ khoảng 25 FPS.

Một mẹo nhanh để cải thiện tốc độ khung hình trong The Lord of the Rings: Gollum là tắt ray tracing. Nó chỉ ảnh hưởng đến bóng và phản chiếu, và sự cải thiện về mặt hình ảnh là không đáng kể như bạn có thể thấy trong các ảnh chụp dưới đây, trong khi ảnh hưởng đến hiệu suất là hơn 30 FPS trên GPU RTX 4090. Đơn giản là không đáng. Hơn nữa, hiện tượng giật lag dự kiến sẽ giảm khi không sử dụng ray tracing do giảm sự căng thẳng lên CPU, như đã thấy trong nhiều trò chơi khác.

Tham Khảo Ngay Cấu Hình Của The Lord Of The Rings: Gollum Trên PC tại đây.

Ngoài ra, tổng thể hình ảnh chung cũng không ấn tượng, đặc biệt là so với yêu cầu về hiệu suất. The Lord of the Rings: Gollum có thể trông tốt trong một số trường hợp, nhưng mô hình nhân vật là gồ ghề và ánh sáng không gây ấn tượng. Tổng thể, trò chơi của Daedalic Entertainment không phải là phiên bản PC tồi nhất được thấy gần đây, nhưng cũng không phải là một tiêu chuẩn về cả mặt hình ảnh hay hiệu suất.

Nguồn: wccftech.com.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *